Funnel là một thuật ngữ sử dụng thường xuyên trong những nghiên cứu về phễu bán hàng trong công việc SEO. Công cụ này có thể giúp bạn lọc nhanh chóng những độc giả thực sự quan tâm đến nội dung và sản phẩm của công ty bạn. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lý do nên dùng Funnel Outreach là gì nhé!
Funnel Outreach là gì?
Trong SEO, Funnel Outreach là cách tiếp cận tới một mục tiêu nào đó bằng cách gửi các email, việc này có thể giúp bạn lọc ra những độc giả thực sự quan tâm đến nội dung và sản phẩm của công ty. Từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thiết yếu nhất của họ.
Kỹ thuật này thường được sử dụng trong các chiến lược xây dựng liên kết trong SEO và đóng vai trò quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Nó bao gồm những quy chuẩn sẽ được sử dụng khi một SEOer gửi email đến một quản trị viên website.
Ưu điểm của Funnel Outreach là gì?
Một trong những ưu điểm rất lớn của Funnel Outreach là cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi rất tốt. Nguyên nhân chủ yếu là vì bạn thực hiện từng bước tăng độ tương tác và độ hứng thú của độc giả với những sản phẩm của công ty sẽ gây được thiện cảm tốt hơn việc tiếp cận vội vàng.
Nhờ từng bước tương tác lần lượt, cải thiện tình trạng mối quan hệ một cách liên tục, bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều so với một kẻ chỉ muốn khách hàng đồng ý ngay lập tức ngay từ lần gửi email đầu tiên.
Outreach là phương thức tiếp cận tới một mục tiêu
Việc áp dụng Funnel vào Outreach tương tự với Sale Funnel, chúng ta sẽ xây dựng một quy trình nhằm tiếp cận các blog tiềm năng, tạo dựng relationship, trao giá trị cho khách hàng, sau đó mới hỏi xin link.
Lý do nên sử dụng Funnel Outreach là gì?
Relationship có tác dụng lâu dài hơn Tactic
Vào thời đầu, khi Outreach còn mới mẻ với những chuyên gia về SEO, các tactic vẫn chưa có nhiều người sử dụng, tỷ lệ chuyển đổi của những tactic khá cao. Thời điểm này, kỹ thuật trên cũng phần nào đánh trúng Insight của các Blogger. Họ thường sử dụng tactic khi muốn fix lỗi trên blog của mình hoặc muốn link đến các bài viết chất lượng.
Tuy nhiên, Outreach ngày càng trở nên phổ biến và thay thế dần cho tactic khi Google phạt những blog sử dụng PBN khá nặng tay. Cho dù bạn có dùng tactic gì nhưng lại thường xuyên copy và paste 100% nội dung từ trên trang mạng vào email để gửi đến người khác thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm dần và biến mất.
Tuy nhiên nếu bạn áp dụng kỹ thuật Relationship thì sẽ có kết quả hoàn toàn khác. Khi bạn đã xây dựng được một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, việc các bạn nhờ họ giúp đỡ một chút là việc hoàn toàn bình thường trong giới Blogger.
Funnel Outreach giúp việc SEO dễ dàng hơn
Đặc biệt, nếu bạn biết cách áp dụng các tactic phía trên vào những Blogger đã có mối quan hệ với mình thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng một cách bất ngờ.
Không gây khó chịu cho người được nhận mail
Nếu các cậu đã từng trải nghiệm cảm giác bị các Blogger khác tỏ ra khó chịu bằng việc viết nguyên một bài hàng trăm chữ để nói rằng bạn đang gây ức chế cho ra sao, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra rằng, công việc mình đang làm thực sự không nên chút nào.
Một trong những lợi ích nổi trội của Outreach Funnel là giảm tuyệt đối những Email mang tính từ chối nặng lời mà bạn vẫn hay nhận được khi gửi Cold Email. Khi bạn tạo được mối quan hệ tốt với người nhận email thì điều này sẽ rất dễ hiểu.
Không gây lãng phí Prospect
Outreach Funnel có khả năng giúp bạn tối đa hoá được tỷ lệ chuyển đổi cũng đồng nghĩa với việc giảm được số Prospect bị lãng phí. Hơn thế nữa, các Prospect mà không chịu đặt link cũng vẫn có một mối quan hệ với bạn, điều này sẽ có ích để bạn có thể tận dụng sau này.
Cách xây dựng Outreach Funnel
Bạn hãy tiến hành thực hiện những bước sau để tạo được một Outreach Funnel của riêng mình:
Bước 1: Xác định đối tượng cần Outreach và những thông tin quan trọng sau đó mới lên được chiến lược cho từng loại đối tượng.
Cách xây dựng Outreach khá đơn giản
Bước 2: Xác định các phương thức nhằm tiếp cận và xây dựng Relationship. Bạn cần phải lên kế hoạch tỉ mỉ, rõ ràng xem nên tiếp cận khách hàng theo cách nào, làm thế nào để nhận được phản hồi tốt từ họ.
Bước 3: Bạn hãy xác định quy trình cũng như các tiêu chí lọc độ hứng thú và tương tác với đối tượng. Để lựa chọn được đối tượng khách hàng phù hợp, có tiềm năng, độ khả thi cao để tiến tới bước Z, chúng ta cần có một tiêu chuẩn để lọc xem những tài khoản nào thì phù hợp.
Bước 4: Bạn hãy luôn luôn nhớ rằng, cho đi là nhận lại. Bạn phải chấp nhận Give trước, để rồi Gain sau.
Bước 5: Đưa ra yêu cầu việc đặt link của mình với đối tượng sau khi tạo Relationship thành công.
Trên đây là những lý do bạn nên dùng Funnel Outreach là gì, kỹ thuật này sẽ giúp bạn lọc ra nhanh chóng những đối tượng tiềm năng nhằm giúp ích cho việc đặt link. Hy vọng bài viết của chúng tôi thật sự hữu ích với bạn về Outreach.
xem thêm: