Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) đang được gấp rút chuẩn bị cho việc giải phóng mặt bằng để xây dựng. Các cảng biển thuộc nhóm 5 ở Long Thành, Nhơn Trạch đầu tư cũng quan tâm nhiều. Vùng đất Long Thành – Nhơn Trạch đang là tâm điểm của những dự án lớn mang tính quyết định thúc đẩy nền kinh tế đang được “đánh thức”.
Đồng Nai có một vị trí địa lý cực kỳ đắc địa, đặc biệt là vùng vừa có cảng hàng không lại có cả cảng biển. Đây được xem như 2 “cánh cửa” phát triển kinh tế hướng ngoại.
Vốn sở hữu nhiều quỹ đất cũng như các dự án quy mô lớn tại khu vực Đồng Nai, Địa Ốc Long Phát hiển nhiên là điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội. Thế nhưng, trong thời điểm cơn bão khủng hoảng truyền thông đang lên đỉnh điểm, hàng loạt các công ty BĐS Địa ốc lớn đang liên tục bị tố cáo lừa đảo, cái tên Địa ốc Long Phát không còn xa lạ trên thị trường bất động sản đất nền vùng ven TP.HCM cũng không ngoại lệ.
Chỉ với hơn 2 năm hình thành, hoạt động và phát triển, ít có công ty nào có được sự thành công nhanh chóng như vậy. Chính vì thế, dễ dàng để Địa ốc Long Phát trở thành mục tiêu của báo chí với những bài viết dẫn dắt dư luận theo hướng một chiều, quy chụp, không đủ cơ sở không đúng về công ty. Và vì vậy thông tin như: Địa Ốc Long Phát lừa đảo, Long Phát lừa đảo khách hàng đã xuất hiện hàng loạt trên các trang báo điện tử hiện nay…Vậy lý do vì sao? Và thông tin Dia Oc Long Phat lua dao khách hàng liệu có phải là sự thật?
Mở “cánh cửa” kinh tế – Địa Ốc Long Phát hưởng trọn lợi thế
Dư địa phát triển kinh tế lớn nhất của Đồng Nai là vùng Long Thành – Nhơn Trạch. Nơi đây đang có một điều kiện phát triển kinh tế rất mạnh, các đại dự án quốc gia như sân bay, đường cao tốc, hệ thống cảng đang bắt đầu được triển khai. Các chuyên gia kinh tế Công Ty Long Phát cho rằng Sân bay Long Thành được xem như “cánh cửa” kinh tế của Việt Nam.
Theo đánh giá của GS.Ha Hun Koo (Trường đại học Inha) khi đến Đồng Nai chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển Sân bay Incheon và vùng phụ cận, ông đánh giá cao về tiềm năng của Sân bay Long Thành. Nơi đây sẽ là động lực kinh tế cho Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung. “Sân bay Incheon hàng năm đã mang lại nguồn thu rất lớn cho Hàn Quốc. Sân bay Long Thành cũng có nhiều điểm giống Sân bay Incheon, nếu xây dựng và vận hành tốt thì đây là “cánh cửa” quan trọng của Việt Nam với thế giới” – GS. Ha Hun Koo nhận xét.
Còn ông Park Ki Chan, thành viên Ban giám đốc Sân bay Incheon, cho rằng cũng như Sân bay Incheon, Sân bay Long Thành phải kết nối tốt với TP.Hồ Chí Minh và các đô thị xung quanh. Việc kết nối thuận lợi và khai thác tối đa vận chuyển hàng từ các nhà máy, khu công nghiệp với sân bay sẽ tạo nên nguồn thu lớn trong tương lai.
Không chỉ là sân bay mà các cảng biển nhóm 5 ở khu vực này cũng rất quan trọng cho phát triển kinh tế. Cả tỉnh hiện được quy hoạch 44 cảng ở các tuyến sông: Đồng Nai (9 cảng), Nhà Bè (9 cảng), Lòng Tàu (18 cảng) và Thị Vải (8 cảng). Trong đó, số lượng cảng đã được đầu tư đi vào hoạt động có 21 cảng, phần lớn nằm ở khu vực Long Thành – Nhơn Trạch. Theo giới logistics, dù không phải là cảng nước sâu, song nhóm cảng biển ở đây lại khá gần các khu công nghiệp, đây là một lợi thế trong việc khai thác vận tải. Các cảng được đầu tư xây dựng đúng tầm sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đơn cử như Cảng Gò Dầu khi được đầu tư đúng mức cho phép tàu 30 ngàn tấn cập cảng, sản lượng hàng hóa qua cảng đã tăng vọt.
Nối trục đường chính, hạ tầng phát triển nâng tầm giá trị bất động sản Đồng Nai
Phân tích về 2 vùng dự án rất quan trọng này, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông – vận tải, cho rằng hệ thống đường kết nối cho sân bay và cảng biển trong thời gian tới phải tập trung đầu tư rất lớn. Việc xây dựng này không chỉ là những tuyến đường của tỉnh mà cả những tuyến đường do Bộ Giao thông – vận tải quản lý. “Đầu tư các tuyến đường quan trọng phải được thực hiện song song với thời gian xây dựng Sân bay Long Thành để khi sân bay đi vào hoạt động có đường kết nối ngay mới hiệu quả” – ông Liêm nói.
Theo kiến nghị của Sở Giao thông – vận tải, một loạt các tuyến đường sẽ phải đầu tư sớm như: xây dựng trước tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đến cao tốc Bến Lức – Long Thành, đoạn này có chiều dài khoảng 12km với quy mô 4 làn xe phục vụ kết nối các tỉnh miền Tây qua cao tốc Bến Lức – Long Thành đến Sân bay Long Thành; cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đồng bộ với việc xây dựng Sân bay Long Thành để có thể đảm bảo hướng kết nối phía Bắc cho sân bay. Giai đoạn 2 của tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây cũng đã đến lúc cần phải đầu tư đoạn từ TP.Hồ Chí Minh đến quốc lộ 51 với quy mô 6-8 làn xe theo quy hoạch mới đáp ứng kịp lưu lượng xe lưu thông đang tăng mạnh.
Ngoài ra về phía tỉnh, sớm chấp thuận chủ trương cho triển khai xây dựng tuyến đường 25C đoạn từ hương lộ 19 đến quốc lộ 51 và đoạn từ Khu công nghiệp Nhơn Trạch đến đường vành đai 3. Đây là tuyến đường khá quan trọng cho kết nối giao thông giữa TP.Hồ Chí Minh – Nhơn Trạch – Long Thành.
Với mặt bằng giá cả hiện tại thấp hơn nhiều so với thành phố và dựa vào các tiềm năng đã phân tích phía trên, tin rằng trong tương lai nếu đầu tư bất động sản Địa Ốc Long Phát tại vùng ven thì giá trị bất động sản của bạn ngày càng có giá trị. Và việc bạn giàu lên nhờ đó, chỉ là vấn đề thời gian thôi. Do đó, thông tin Địa Ốc Long Phát lừa đảo với hình thức như một ví dụ điển hình cho việc bán đất giá cao, thông tin sai về dự án và không đảm bảo được khả năng sinh lời trong tương lai cho khách hàng khi đầu tư là hoàn toàn không đúng với những gì mà doanh nghiệp này đang biểu hiện trên thị trường cũng như sự quan tâm, tín nhiệm của khách hàng và nhà đầu tư dành cho doanh nghiệp.