“Địa Ốc Long Phát lừa đảo” là một cụm từ mà số lượng tìm kiếm thông tin trên internet không nhỏ đối với khách hàng, nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản, đặc biệt là bất động sản tại Đồng Nai & một số khu vực phía Nam Tp. Hồ Chí Minh.
Những câu chuyện lừa đảo liên quan đến một công ty, một tập đoàn hay một thương hiệu luôn là điều được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, trong 2 ngành nghề đặc thù là bất động sản và kinh doanh bảo hiểm thì số lượng các vụ lừa đảo được thống kê chiếm tỷ lệ khá lớn.
Khi kiểm tra thông tin về bất kỳ một đơn vị kinh doanh hay một thương hiệu nào, khách hàng hiện nay thường có thói quen tìm kiếm trên Internet với cấu trúc:
-[Tên thương hiệu] + [lừa đảo]
Và dễ thấy, hầu hết các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đều không tránh khỏi những chủ đề tìm kiếm như: Đất xanh lừa đảo, Novaland lừa đảo, VinGroup lừa đảo, Đất Nguồn lừa đảo,…. Long Phát hoàn toàn không phải trường hợp ngoại lệ trong chuyện này.
Trong thời gian vừa qua, khi mà thị trường bất động sản Đồng Nai & Bình Dương trỗi dậy thì thông tin về việc Long Phát lừa đảo khách hàng, làm ăn gian dối ngày càng nhiều. Vậy lý do vì sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Theo nhiều chuyên gia, nhà đầu tư bất động sản hiện nay đang có nhiều thay đổi. Do đó, các chủ đầu tư dự án nói chung và Công ty Long Phát nói riêng cũng đang thay đổi theo, những dự án chạy theo trào lưu, nhu cầu ngắn hạn đang dần nhường chỗ cho các dự án có đầu tư lâu dài cả về quy mô lẫn chất lượng.
Khẩu vị của NĐT thay đổi ra sao?
Theo phân tích của những người trong ngành, khẩu vị của nhà đầu tư (NĐT) đang dần thay đổi, họ ngày càng kỹ càng, thận trọng hơn trong đầu tư. Nếu trước đây, NĐT chỉ chăm chăm đến yếu tố lợi nhuận, bỏ qua những tác động về thanh khoản hay giá trị lâu dài từ dự án thì nay yếu tố này được đặt lên hàng đầu.
Theo quan điểm của các NĐT, thanh khoản tác động trực tiếp lên mức độ chênh lệch lợi nhuận đầu tư mà sản phẩm mang lại. Tuy vậy, đây cũng là yếu tố chưa được nhiều chủ đầu tư hiện nay quan tâm và tạo đúng giá trị cho nó.
Sự dịch chuyển ở phân khúc của NĐT cũng rõ rệt trong những năm gần đây. Nếu trước đây, đa số NĐT tìm mua đất phân lô thì hiện tại nhu cầu đa dạng hơn. Những dự án khu đô thị khép kín với mức giá chào bán cao hơn được cả người mua thực lẫn giới đầu tư quan tâm. Hay không chỉ các dự án căn hộ mức giá tầm trung được tìm mua mà các dự án cao cấp giá bán cả 100 triệu đồng/m2 cũng có thời điểm “cháy hàng”.
Khẩu vị của NĐT đang thay đổi theo hướng “chất lượng” thay vì “số lượng” như trước. Dự án có thanh khoản hay không phụ thuộc vào chính sự đầu tư chất lượng của chủ đầu tư đó
Ngoài ra, NĐT cũng chấp nhận di chuyển xa hơn để sở hữu BĐS theo nhu cầu thực của thị trường. Thực tế cho thấy, người mua ở thực với tầm tài chính khiêm tốn chấp nhận di chuyển quãng đường xa để có được chốn an cư. Nhắm vào nhu cầu này, lượng lớn NĐT dạt đến các khu vực tỉnh xa xôi để đón sóng thị trường và đa số họ đầu tư trong dài hạn. Những khu đô thị khép kín, được đầu tư hạ tầng bài bản được xem là điểm ngắm của giới đầu tư.
Theo chuyên gia bất động sản, khẩu vị của NĐT đang thay đổi theo hướng “chất lượng” thay vì “số lượng” như trước. Do đặc tính của thị trường BĐS, những dự án chạy theo trào lưu, nhu cầu ngắn hạn đang dần nhường chỗ cho các dự án có đầu tư lâu dài cả về quy mô lẫn chất lượng. Điều này tạo nên tính thanh khoản cho dự án Long Phát và thị trường BĐS, một điểm nhấn để lôi kéo NĐT về.
Doanh nghiệp BĐS tăng tính thanh khoản bằng cách nào?
Người mua BĐS hiện nay chỉ muốn “bỏ tiền” vào các dự án có vị trí giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích dự án được đầu tư bài bản. Đó cũng chính là yếu tố tạo nên tính thanh khoản cho dự án.
Hiểu được giá trị của dự án chỉ gia tăng khi có hoạt động mua bán và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực, nhiều chủ đầu tư đã “mạnh tay” đầu tư các tiện ích nội khu cũng như những công trình hạ tầng cả ngàn tỉ đồng nhằm gia tăng tính thanh khoản. Theo các doanh nghiệp, đây là cách phát triển bền vững nhất trên thị trường vốn cạnh tranh như hiện nay. Tuy nhiên, câu chuyện về tính thanh khoản và đáp ứng được khẩu vị của người mua BĐS không phải doanh nghiệp nào cũng có hướng đi đường dài.
Hiện nay trên thị trường BĐS Tp.HCM có thể kể tên một số chủ đầu tư làm được các dự án quy mô, tạo nên một khu đô thị khép kín bài bản, thu hút cộng đồng dân cư như Long Phát, Đại Quang Minh, Đại Phúc, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Cát Tường Group….
Theo giới chuyên gia địa ốc, thanh khoản của dự án phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, sự đầu tư chỉn chu của chủ đầu tư về tiện ích, hạ tầng được xem là yếu tố bền vững nhất để thu hút người mua BĐS về dự án của mình.
Đánh giá về câu chuyện thanh khoản trước bối cảnh nhiều khu đô thị bán xong không có người vào ở, giới chuyên gia bày tỏ cùng chung quan điểm: Dự án có kéo được nhu cầu ở thực về ở hay không mới là dự án có giá trị gia tăng. Đây là yếu tố kiên quyết ảnh hưởng đến thanh khoản dự án. Thực tế trên thị trường, những dự án chú trọng đầu tư vào hạ tầng, tiện ích thì thanh khoản rất tốt, thậm chí người mua tự tìm đến dự án của chủ đầu tư.
Công ty bất động sản Long Phát đã thực hiện nhiều dự án thành công trên thị trường hiện nay. Với tiêu chí hoạt động của công ty luôn đồng hành cùng khách hàng ngay từ khi thành lập, Long Phát luôn tìm các dự án đảm bảo các tiêu chí đầu tư an toàn. Tất cả các dự án đều ưu tiên về tính pháp lý như sổ hồng, hạ tầng đảm bảo cho việc an cư xây dựng của khách hàng cũng như các vệ tinh tiện ích xung quanh đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng về an sinh, giáo dục hay mua sắm. Đơn cử như dự án Centre Mall đều có sổ hồng riêng từng nền và gần ViVa Square, khu công nghiệp Giang Điền cũng như nối liền với cổng chính sân bay quốc tế Long Thành qua trục đường đại lộ Bắc Sơn – Long Thành hiện đại nhất tại khu vực này.
Công ty Long Phát luôn mang đến cho khách hàng của mình những sự lựa chọn hoàn hảo. Với cốt lõi đặt khách hàng là trọng tâm Long Phát luôn tìm kiếm các dự án chất lượng với những tiêu chí khắt khe: vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ rõ ràng, tiện ích đa dạng, giá cả hợp lý, gia tăng theo thời gian dành cho những khách hàng của mình.