ngày nay, thời đại 4.0 tăng trưởng, những cá nhân công ty đều mong muốn vận dụng công nghệ vào công tác cung ứng để với được những thành tựu tốt nhất. trong thời gian gần đây, các công ty rất để ý đến Hệ thống quản lý phân phối MES. không những thế, không hề doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về hệ thống này. cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cấu trúc cũng như những ích lợi mà hệ thống MES đem lại cho doanh nghiệp.
1. định nghĩa của hệ thống quản lý cung ứng MES
Hệ thống điều hành phân phối MES – Manufacturing Execution System là hệ thống thông báo kết nối sử dụng để theo dõi, giám sát, lưu trữ thông báo trong sản xuất từ vật tư đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra nhằm đảm bảo hiệu quả những hoạt động sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.
MES là một công cụ kết nối thông tin thông tin, giám sát và kiểm soát những hệ thống cung ứng tại nhà máy
Hệ thống MES cung ứng những thông tin hữu ích giúp những người đứng đầu trong nhà máy hiểu được trạng thái hiện thời nhằm tối ưu hóa và cải tiến các hoạt động phân phối. MES không chỉ chuyên dụng cho như 1 trọng tâm thông báo giữa những hệ thống tổ chức khác nhau như giải pháp ERP, EAM, SCM, QMS, và tự động hóa) mà còn điều hành và tối ưu hóa những hoạt động, quá trình phân phối của nhà máy.
Xem thêm: Hệ thống quản lý sản xuất là gì? Sự khác biệt giữa MES và ERP
2. Cấu trúc chính của hệ thống điều hành sản xuất
Hệ thống điều hành phân phối trong doanh nghiệp bao gồm 4 phân cấp chính:
– Cổng thông tin dữ liệu (thường được lưu trữ trên web)
– bộ phận quản lý chiến lược của công ty
– bộ phận xử lý dữ liệu
– phòng ban quản lý phân phối
thường ngày những phòng ban sẽ khiến việc một cách thức mang hệ thống tính từ lúc việc lấy dữ liệu, thông tin trong khoảng cổng thông tin rồi qua những hệ thống xử lý dữ liệu phân cấp để với thể đưa ra được các quyết định sản xuất thích hợp với trạng thái nguồn lực trong nhà máy. Điều này sẽ giúp giảm chi phí hoạt động mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, nhà sản xuất của tổ chức. Mọi hoạt động đều được thực hiện theo trật tự này thì đương nhiên hiệu suất làm cho việc trong tổ chức sẽ được nâng cao một phương pháp đáng kể
3. sở hữu nên tuyển lựa hệ thống quản lý phân phối MES để phục vụ doanh nghiệp?
Đối mang các đơn vị với quy mô càng to, số lượng nhân lực càng phổ biến thì việc áp dụng hệ thống quản lý phân phối sẽ giúp công tác quản lý được đảm bảo và sở hữu hiệu quả hơn.
Hệ thống điều hành phân phối mang lại phổ thông lợi ích cho công ty
Hệ thống MES cho thấy những ích lợi đáng nói lúc vận dụng như sau:
– Giảm thời kì chu kỳ phân phối làng nhàng 45%
– Giảm 75% thời gian nhập dữ liệu
– Giảm 61% công tác giấy tờ giữa những ca khiến cho việc
– Giảm trung bình 56% các thủ tục thủ tục và thất thoát kế hoạch chi tiết
– Giảm 18% sơ sót sản phẩm.
mang thể thấy rằng, hệ thống điều hành cung ứng MES đem lại tất cả lợi ích cho công ty. phần đông những lợi ích này cộng nhau cho phép dịch vụ đạt được năng suất chính cải tiến, tăng sự chấp nhận của người dùng và sở hữu được sự khó khăn tổng thể lợi thế trên thương trường. Vấn đề độc nhất vô nhị mà doanh nghiệp cần thực hành ấy là 1 dịch vụ uy tín để khai triển 1 phương pháp có hiệu quả.
Giữa phần đông phần mềm quản lý cung ứng được cung ứng trên thị trường, những đơn vị không khỏi băn khoăn vì không biết nên lựa chọn phần mềm nào để phù hợp có công ty. Hãy để ITG giới thiệu đến bạn phần mềm 3S MES để có thể điều hành hệ thống sáng tạo, hiệu quả nhất.
lợi ích của hệ thống quản lý sản xuất 3S MES:
– Tối ưu hóa sản xuất: các quy trình được quản lý trên một nền tảng độc nhất, bởi vậy những bộ phận kết hợp mang nhau 1 phương pháp ăn nhịp, chóng vánh, hạn chế sai số.
– Giảm tầm giá sản xuất: Giảm mức giá sản xuất duyệt giảm thủ tục, giảm thời kì cung ứng, giảm sơ sót trong giai đoạn phân phối, tránh tình trạng sản phẩm lỗi hỏng.
– nâng cao năng lực cạnh tranh: Giúp đơn vị cung ứng thích nghi cởi mở có những thay đổi của thị phần, trong khoảng đó nâng cao năng lực cạnh tranh mang đối thủ.
– Cho phép nhà quản trị đưa ra những quyết định chính xác: sở hữu hệ thống thông tin luôn được cập nhật, nhà điều hành mang thể mau chóng đưa ra các quyết định tối ưu nhất trong quá trình vận hành cung ứng.
– Chủ động bảo trì trang thiết bị: Kiểm soát chặt chẽ tình trạng vận hành trang trang bị, từ đó vun đắp kế hoạch bảo trì phù hợp, giúp doanh nghiệp chủ động nguồn lực phân phối
– Kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa: Hệ thống cho phép kiểm soát chất lượng trong khoảng nguyên vật liệu, WIP đến thành phẩm, giúp nhà cung cấp vận dụng các tiêu chuẩn trong phân phối một bí quyết thuận tiện.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tư chuyên sâu về hệ thống MES, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0982.6886.855