Đón tới gần 10 triệu khách/năm song mức túi tiền trung bình của khách nghỉ dưỡng ở tỉnh Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 ngàn đồng/ngày, kém xa so với các thiên đường du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế tài chính đêm hay các quần thể vui chơi và giải trí nghỉ dưỡng đồng nhất vẫn hiện nay đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ nghỉ dưỡng xứ Thanh.
Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ
Du lịch tỉnh Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 toàn quốc về lượng khác nước ngoài tuy nhiên chỉ đứng thứ 10 về lệch giá, theo con số của Sở VHTT&DL. Trong quy trình năm 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp gấp đôi tiến độ 5 năm về trước. Tổng lệch giá du lịch ước đạt mức gần 60.000 tỉ đồng. trong các số ấy, thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn với thế mạnh về đường bãi biển dài, hệ thống hang động, núi đá đa dạng và phong phú chiếm hơn 50% lượt khách của toàn Thanh Hóa. Mặc dù thế, khách quốc tế – đối tượng có mức giá thành cao – chỉ chiếm lượng từ tốn. Số ngày lưu trú của du khách chỉ dừng chân tại mức gần 1,9 ngày/ khách, Ngân sách chi tiêu chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Khách nước ngoài tới tỉnh Thanh Hóa có cơ hội dùng thử các kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương bao la. Hệ thống hạ tầng giao thông vận tải phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới tỉnh Thanh Hóa ngày thêm đơn giản và dễ dàng. đặc biệt là sự thuận tiện trong liên kết giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được cơ quan chính phủ Pháp giao nghĩa vụ điều tra các điểm nghỉ mát, tắm biển ở VN, lúc đến điều tra tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không có chỗ nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực tế, ngoài lịch thăm quan vãn cảnh, tắm biển, trải nghiệm thủy hải sản thì khách du lịch chưa có thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho những hoạt động sinh hoạt chơi nhởi, vui chơi giải trí, mua sắm và chọn lựa lôi cuốn khác tại Thành Phố biển Sầm Sơn.
Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa không đủ nhiều Dịch Vụ Thương Mại giữ chân khác nước ngoài, nhất là dịch vụ vui chơi giải trí đêm
Trong khi đó, tham chiếu đẳng cấp các thiên đường du lịch biển ở kề bên như Pattaya (Thái Lan), đảo Boracay (Philippines), sản phẩm du lịch về đêm rất đa dạng, phong phú và đa dạng nếu không mong muốn nói phần nhiều khách nghỉ dưỡng tiếp đây đều nhằm mục đích Dùng thử cuộc sống thường ngày đêm. những khu phiên chợ đêm, nhà hát, trọng tâm trình diễn thẩm mỹ luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. lệch giá du lịch không chỉ dựng chân lại tại vé du lịch tham quan di tích lịch sử mà còn từ những shop siêu thị nhà hàng, những tổng hợp trò chơi, Dịch Vụ Thương Mại nghệ thuật… Du khách sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 đồng $ cho một ngày dùng thử ở đất nước Thái Lan, gấp gần 8 lần so với mức Chi phí tại tỉnh Thanh Hóa. những điểm đến lựa chọn hàng đầu của VN như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Nội Thủ Đô, TP.Hồ Chí Minh cũng ráo riết khởi động các event đêm lôi kéo nhằm mục tiêu khai phá tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số phân tích thì khách chi phí 30% ban ngày, 70% đêm tối. như vậy Thanh Hóa nói chung, Sầm Sơn kể riêng đang mất 70% doanh thu lôi cuốn từ “mỏ vàng kinh tế tài chính đêm”. Với nguồn khác nước ngoài dồi dào, tiềm năng như lúc bấy giờ, thì nền kinh tế đêm tại tỉnh Thanh Hóa sự thật đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được góp vốn đầu tư, đầu tư và quy hoạch bài bản, khẳng định chắc chắn mức chi tiêu không đến 1 triệu đồng/ngày như bây giờ sẽ sớm phát triển phi mã trong tương lai.
Khai quật “mỏ vàng” bị bỏ quên ở Thanh Hóa
Quy trình 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt kim chỉ nam đưa nghỉ dưỡng thành ngành tài chính mũi nhọn. cùng theo đó Thanh Hóa sẽ thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu toàn quốc về nghỉ dưỡng, lôi kéo hơn 63.000 tỉ VNĐ góp vốn đầu tư vào nghành nghề dịch vụ nghỉ dưỡng. Bức Ảnh và thương hiệu du lịch sẽ đổi khác từ “bình dân cho mọi người” đẳng cấp “những điểm nhấn cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” hạng sang “biển và trải nghiệm cuộc sống”. Theo đó, TP Sầm Sơn sẽ trở nên tân tiến Thủ Đô thị nghỉ dưỡng mưu trí dẫn đầu khoanh vùng Bắc trung bộ và là trọng tâm đầu mối link những khu, điểm nghỉ dưỡng trong, ngoài tỉnh.
Dự án Sun Grand Boulevard của TĐ Sun Group hứa hẹn giải bài toán nghỉ dưỡng đêm tại Sầm Sơn – Thanh Hóa
Để hiện thực hóa phương châm này, tỉnh Thanh Hóa phải hình thành các quần thể vui chơi và giải trí, vui chơi giải trí, du lịch lôi cuốn 24/7, đặc biệt quan trọng tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, khác nước ngoài bên cạnh ăn, tắm biển, thăm quan còn được mua sắm và chọn lựa và chìm đắm trong không khí tiệc tùng sống động, với tầm dáng sánh ngang những trọng tâm nghỉ dưỡng vui chơi giải trí như Phuket (Thái Lan), hay những quốc lộ mua sắm và chọn lựa quy mô tựa Orchard (Singapore)…
Kỳ vọng này sẽ sớm được hiện thực hóa ngay trong khi dự án Sun Grand Boulevard do TĐ Sun Group góp vốn đầu tư tại Sầm Sơn được quản lý và vận hành. Là đại đô thị phức tạp với tổ hợp nghỉ dưỡng, Thương mại dịch vụ, vui chơi và giải trí lớn số 1 khu vực miền bắc, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn biệt lập với trục đại lộ trọng tâm dài hơn nữa 2 cây số kết nối với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Quốc lộ được thiết kế theo phong cách độc đáo và khác biệt, tạo thành trục cảnh sắc dạo bộ, mua sắm, vui chơi giải trí bất tận, sánh ngang các “đại lộ biểu tượng” về du lịch và Thương Mại trên thế giới như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Bức ảnh một cuộc sống đời thường sinh động, phồn hoa với đủ loại hình vui chơi và giải trí 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tài chính đêm hôm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Đọc thêm bài viết: Sun Group bật mí chiến lược bứt phá nghỉ dưỡng xứ Thanh