Phần mềm quản lý siêu thị tạp hoá là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các tính năng giúp bạn quản lý toàn bộ các công việc bán hàng, kinh doanh chỉ trên một giao diện. Nó giúp quản lý đơn hàng, lưu lại các hoạt động hàng ngày của bộ phận bán hàng và theo dõi các quy trình bán hàng, số lượng khách hàng tiềm năng và khách đến mua hàng tại siêu thị.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý siêu thị tạp hóa
Tăng đáng kể tốc độ bán hàng với thanh toán tự động
Phương thức bán hàng truyền thống yêu cầu nhân viên phải ghi nhớ giá của từng sản phẩm và sử dụng máy tính cầm tay để tính toán. Do đó, thời gian bán hàng và thời gian thanh toán kéo dài. Nó khiến khách hàng phải chờ đợi và làm giảm trải nghiệm mua sắm của họ. Tuy nhiên, quy trình được rút ngắn khi cửa hàng áp dụng phần mềm công nghệ vào cửa hàng. Thủ tục thanh toán và in hóa đơn chỉ mất 30 giây. Phương thức bán hàng này đã được các siêu thị và cửa hàng lớn áp dụng rất thành công. Kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số mang đến nhiều lựa chọn hơn. Làm cho quy trình kinh doanh của bạn chạy mượt mà và dễ dàng hơn. Hãy áp dụng công nghệ vào công việc bán hàng của bạn càng sớm càng tốt để doanh nghiệp của bạn có tính cạnh tranh cao hơn.
Quản lý nhập/xuất kho
Với cách kiểm soát thủ công, các cửa hàng không thể biết chính xác số lượng mặt hàng trong kho, giá trị của kho hàng hoặc tình trạng của mặt hàng trên kệ hàng. Kiểm soát hàng nghìn mã sản phẩm. Phần mềm quản lý bán hàng giúp nhân viên tạo phiếu thu. Thanh toán cho nhà cung cấp của bạn một cách nhanh chóng. Thông tin về sản phẩm cũng được hiển thị đầy đủ trong giao diện phần mềm. Khi mặt hàng được bán, số lượng mặt hàng sẽ tự động được khấu trừ. Phần mềm này cung cấp chức năng nhập kho để quản lý tình trạng hàng hóa trong kho. Vị trí hàng hóa trong kho. Tính năng này đặc biệt hữu ích với các hệ thống chi nhánh lớn, có kho hàng lớn.
Quản lý công nợ, chủ động thanh toán công nợ cho nhà cung cấp
Phần mềm quản lý siêu thị, cửa hàng tạp hóa giúp cửa hàng biết được nguồn hàng nhập từ đại lý nào. Hệ thống nuôi và trả cho nhà cung cấp. Báo cáo chi tiết về khách hàng và nhà cung cấp thể hiện rõ công nợ. Hiển thị tăng/giảm nợ bằng đồ thị. Do đó, người bán không còn cần phải giữ hồ sơ hoặc sợ mất chúng. Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng biết mình cần trả bao nhiêu nợ chỉ bằng cách nhìn vào thiết bị điện tử của mình. Mỗi đối tác được liệt kê riêng. Ngoài ra, các cửa hàng đều có báo cáo tổng hợp để kiểm tra hiệu quả hoạt động của cửa hàng.
Hệ thống báo cáo chi tiết bán hàng và hiệu suất
Phần mềm cập nhật các báo cáo kinh doanh từ tổng quan đến chi tiết, giúp chủ cửa hàng nắm được tình hình kinh doanh của mình. Các loại báo cáo thường dùng:
– Báo cáo cuối ngày: Hiển thị doanh số theo khung thời gian, doanh số sản phẩm và tổng doanh số trong ngày làm việc.
– Báo cáo doanh số sản phẩm, nhóm sản phẩm: Thể hiện rõ sản phẩm nào đang bán chạy nhất tại cửa hàng của bạn. Báo cáo lợi nhuận theo danh mục sản phẩm cho phép người bán biết được mức lợi nhuận cho từng loại sản phẩm.
– Báo cáo bán hàng dựa trên khách hàng: Theo dõi và nhận thông tin về những khách hàng đã ghé thăm các cửa hàng đông dân nhất của bạn. Chúng tôi giúp bạn tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Báo cáo bán hàng theo kênh bán hàng: Thông qua phần mềm, người bán hàng có thể xem được kênh bán hàng nào có lượt truy cập nhiều nhất. Các kênh phân phối bao gồm thương mại điện tử, bán hàng trực tiếp, trang dành cho người hâm mộ và trang web.
– Báo cáo kết quả hoạt động: Hệ thống báo cáo trình bày nhiều dạng bảng thể hiện các số liệu kinh doanh cơ bản và lãi lỗ chi tiết.
Giao diện dễ sử dụng
Phần mềm được thiết kế tối ưu và đơn giản phù hợp với mọi đối tượng. Chỉ mất 30 phút để nhân viên học cách sử dụng và trở nên thông thạo. Các công ty phần mềm máy bán hàng siêu thị thực phẩm liên tục cập nhật sản phẩm của họ để làm cho chúng thông minh hơn. Tiếp cận nhiều người dùng hơn. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn chắc chắn về tính dễ sử dụng của nó. kể cả ở người lớn tuổi. Bạn có thể làm quen với việc đọc mã vạch sản phẩm và thao tác tính tiền. Tất cả các quy trình đều được tính toán tự động trên hệ thống phần mềm giúp phần mềm này phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Tỷ lệ lỗi thấp
Thay vì tính toán và mã hóa thủ công, người dùng có thể tận dụng tối đa phần mềm và tránh sai sót. Số lượng sản phẩm trong cửa hàng của bạn có thể lên đến hàng nghìn mã. Các phép tính cũng được xử lý rất chính xác từng giây nhờ hệ thống tính toán tự động tốc độ cao. Đặc biệt trong các báo cáo, các chức năng được thiết kế theo tiêu chí khoa học để dễ dàng quản lý. Nhiều khách hàng sử dụng phần mềm đều công nhận sự tiện lợi này.
Theo dõi nhân viên vắng mặt
Phần mềm mới giúp quản lý và kiểm soát nhân viên thông qua các công cụ: phân quyền nhân sự, quy trình làm việc và kiểm kê. Điều này ngăn ngừa nhân viên làm việc lười biếng và không trung thực. Một tính năng tuyệt vời khác là chủ cửa hàng có thể quản lý nhân viên của mình hoàn toàn từ xa mà không cần phải đến cửa hàng. phương thức thanh toán linh hoạt
Với hệ thống quản lý bán hàng cho siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Tiền mặt không còn là phương tiện thanh toán phổ biến. Đại dịch Covid-19 là điều kiện tiên quyết cho thanh toán không tiếp xúc. Cửa hàng của bạn có thể hỗ trợ thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản ngân hàng và ví điện tử để cung cấp cho khách hàng phương thức thanh toán thuận tiện nhất. Phần mềm quản lý thực phẩm giúp nhân viên điều hướng quá trình này thành công.
In nhiều hóa đơn cùng lúc
In hóa đơn cùng lúc thường được sử dụng khi khách hàng đã thanh toán cho đơn hàng ban đầu và muốn mua thêm các mặt hàng khác. Lúc này, nhân viên có thể tạo thêm hóa đơn cho khách hàng. Hoặc nếu khách hàng trước đó đang chờ nhận thêm hàng. Người đến sau phải đợi, nhưng với phần mềm này, nhân viên của bạn có thể lập nhiều hóa đơn hơn, giúp khách hàng của bạn không phải đợi lâu. Tính năng này cho phép nhân viên tính toán và thanh toán nhanh chóng.
Và còn nhiều lợi ích khác của phần mềm quản lý bán hàng siêu thị cho các chủ cửa hàng đang kinh doanh truyền thống và hãy cùng tìm hiểu thêm về Top 6 phần mềm quản lý cho chủ cửa hàng siêu thị tạp hóa tốt nhất hiện nay. Để sự phát triển của cửa hàng ngày càng đi lên thì cùng tìm cho mình một công cụ hỗ trợ tốt nhất cho việc bán hàng nhé!
Nguồn: phanmembanhang.com