Mã sku được tiêu dùng phổ biến trên toàn thế giới và ko sở hữu bất kì 1 sản phẩm nào – trong nhà kho, mà ko phải gắn mã sku lên mặt hàng. Vậy mã SKU sản phẩm là gì? Có ý nghĩa như thế nào?
1. SKU là gì? SKU sản phẩm là gì?
SKU là gì? SKU chính là viết tắt của cụm từ Stock – Keeping Unit, được dịch là “đơn vị lưu trữ kho” hoặc “đơn vị lưu kho”. Một mã SKU đầy đủ sẽ bao gồm một dãy số và chữ được đặt cho một sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ do doanh nghiệp tạo ra. Mục đích của việc tiêu dùng mã SKU là gì? Là để phân chiếc các mặt hàng với trong kho, bảo đảm được công đoạn lưu trữ, kiểm kê và bán hàng được hiệu quả.
Có một điều đặc trưng là ko với bất cứ 1 dừng nào trong việc tạo ra mã SKU phân loại. Hiểu 1 bí quyết đơn giản, nếu bạn với 2 mặt hàng giống nhau nhưng được đặt ở hai kho khác nhau thì mã SKU sản phẩm sẽ khác nhau.
Mã SKU cũng chỉ được đặt cho những sản phẩm sở hữu sẵn trong kho mà ko tác động tới các hàng hóa đã được đặt hay đang trong giai đoạn vận chuyển. Mỗi một sản phẩm, dịch vụ sẽ sở hữu 1 mã SKU khác nhau, ngoài ra lúc nhập hàng về kho của mình doanh nghiệp thường tạo một mã SKU sản phẩm riêng để hạn chế bị trùng lặp, nhầm lẫn giữa những sản phẩm, dịch vụ của các công ty khác.
2. Tác dụng của mã SKU sản phẩm là gì?
Tác dụng to nhất mà mã SKU mang đến chính là phân chiếc hàng hóa – tuyệt vời thời gian. Việc tạo ra mã số SKU sẽ đơn giản hơn Barcode bởi chỉ cần nắm được lề luật đơn giản, bạn mang thể nhìn và nhận diện được đây là sản phẩm gì? Còn barcode sẽ bắt buộc quét hệ thống để nhận mặt sản phẩm. Như vậy mã SKU đã giải quyết được bài toán về thời gian.
Bên cạnh việc phân dòng hoàn hảo mà SKU đem lại, mã số SKU còn với thiếu gì điểm mạnh mà bất kỳ công ty marketing nào cũng buộc phải biết.
3. Lợi ích của việc dùng SKU trong bán hàng
SKU là một phần thông tin quan yếu cho mỗi sản phẩm và đảm bảo nhận dạng đơn giản và xác thực trong mọi chuỗi sản xuất, theo dõi hàng tồn kho và bán hàng.
Bây giờ, chúng ta sẽ phân tích các lợi ích đáng kể của SKU đối mang hoạt động của bất kỳ siêu thị nào.
3.1 Theo dõi mau chóng hàng tồn kho
Nếu hàng ngàn mặt hàng trong kho tới các cửa hàng, việc theo dõi hàng tồn kho một phương pháp trơn tru mà ko mắc lỗi gần như không thể. Vì SKU bao gồm một hệ thống chữ và số chủ yếu được mẫu mã để quản lý nội bộ, chúng hỗ trợ việc lấy hàng xác thực và tránh rộng rãi cạnh tranh thúc đẩy đến hậu cần kho hàng.
Bằng bí quyết tiến hành đếm số lượng hàng trong kho có sự tương trợ của SKU, chủ địa chỉ có thể có được hình ảnh xác thực về tình trạng của sản phẩm và sau đấy xác định những gì mang sẵn để bán, do đấy góp phần ngăn ngừa tồn kho việc theo dõi này cũng được vận dụng trong marketing áo xống trung niên, cá tính nam,…
3.2 Dự báo bán hàng và củng cố danh mục
Về cơ bản SKU sản phẩm là gì đã được chúng tôi san sớt ở trên nhưng bạn với biết được rằng SKU giúp nhà hàng bạn dự đoán được doanh số bán hàng không?
Bằng cách dùng mã vạch cụ thể của nhà hàng cho từng mặt hàng, bạn có thể phân tách khối lượng và sự tiến triển của nhu cầu và doanh số bán hàng theo thời gian hiệu quả hơn trước lúc đưa ra bất kỳ quyết định bán hàng và tiếp thị nào .
Chi phí tổn và doanh thu ảnh hưởng tới từng số SKU, bao gồm kích thước, màu sắc, chất liệu… Sẽ giúp bạn mau chóng xác định sản phẩm nào bán chạy nhất hoặc hoạt động kém hiệu quả. Dựa trên xu hướng SKU, bạn mang thể mang được bức tranh toàn cảnh về mẫu lợi nhuận của mình và sau đấy đưa ra chiến lược bán hàng cả dài hạn và ngắn hạn để tăng trưởng doanh nghiệp một phương pháp bền vững.
3.3 Cải tiến dịch vụ khách hàng
Nhờ sở hữu SKU mà viên chức bán hàng hay nhà quản lý mang thể nhanh chóng xác định được vị trí của từng sản phẩm và truy vấn phương pháp nhanh chóng trong vòng vài giây để tìm ra được sản phẩm mà các bạn yêu cầu.
4. Tại sao siêu thị phải thiết lập mã SKU?
Nếu đã hiểu rõ hơn về SKU sản phẩm là gì thì bạn cần chọn hiểu lý do tại sao doanh nghiệp cầu thiết lập mã SKU cho những sản phẩm trong kho của mình nhé.
Có thể nói tác dụng lớn nhất khi tiêu dùng mã SKU chính là phân cái hàng hóa giúp công ty tiết kiệm tối đa thời gian, sức lực trong giai đoạn quản lý. So mang Barcode thì SKU đơn giản hơn siêu nhiều, chỉ nên nắm rõ quy tắc là có thể nhìn và nhận diện được sản phẩm gì. Bên cạnh khả năng phân cái hàng hóa hiệu quả, mã SKU còn đem đến siêu nhiều điểm mạnh mà siêu thị phải biết. Đây cũng là lý do giải đáp cho câu hỏi vì sao doanh nghiệp phải thiết lập mã SKU cho hàng hóa/dịch vụ của mình.
Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết được SKU sản phẩm là gì và các thông tin ảnh hưởng tới mã SKU. Nếu như với các thắc mắc phải được trả lời thì bạn hãy liên hệ mang Nasco Express để được chuyên dụng cho nhanh nhất.