Xây dựng kênh TikTok thời trang cho cá nhân, công ty là bí quyết người tiêu dùng hiện tại thực hành để quảng cáo cho nhãn hàng của mình. TikTok nổi lên như một trang mạng xã hội dành cho thế hệ Genz. Do ấy ví như đối tượng quý khách bạn hướng tới là các giới trẻ thì việc tham khảo kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok là việc phải thiết.
1. Cách xây dựng kênh TikTok bắt mắt cá nhân theo quy trình
TikTok là nền tảng rất ưa thích để ra đời cá nhân. Nếu là người mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy tham khảo cách xây dựng kênh TikTok cá nhân bên dưới nhé.
1.1 Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân không khó. Bạn mang thể thực hiện bằng bí quyết tận dụng các kỹ năng mình sẵn có như hội họa, khiến cho đẹp, thiết kế,… Để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong ví như bạn ko biết mình nhiều năm kinh nghiệm ở lĩnh vực nào, hãy xây dựng kênh theo xu thế bắt trend và thêm thắt vào đó những nội dung mới mẻ hơn.
1.2 Xác định hình thức xuất hiện trên kênh khi xây dựng kênh Tiktok
Bạn buộc phải xây dựng hình ảnh cá nhân, sở hữu tính độc đáo của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video rộng rãi ngày nay chính là trực tiếp kể chuyện sở hữu người dùng. Cách này sẽ với lợi thế với những bạn mang khả năng giao du cũng như kiểu dáng xinh xắn.
Ngoài ra giả dụ bạn ko tự tín có giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy sắm phương pháp chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là một dụng cụ điển hình cho phương thức này.
Cuối cùng đừng quên thiết lập ảnh avatar và hồ sơ thông báo cá nhân của mình bạn nhé. Hãy đặt tên TikTok theo nội dung bạn đang chia sẻ, ví dụ như: Công chúa pháp lý, Bác sĩ Hùng,…
1.3 Chuẩn bị đa số đồ vật để quay và dựng video TikTok
Cuối cộng việc bạn nên khiến là chuẩn bị máy quay, chân máy, đèn cung ứng ánh sáng, những vận dụng chỉnh sửa clip, kịch bản nội dung và 1 góc quay thật đẹp. Trong các lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự nói để chỉnh sửa biểu cảm khuôn mặt sao cho tự dưng nhất có thể bạn nhé.
Ngoài ra sau mỗi video đăng chuyên chở bạn cũng phải phân tích độ lan truyền của chúng. Hãy nỗ lực tậu ra duyên do tại sao với video ít lượt xem, video lại đa dạng lượt xem hơn bạn nhé!
1.4 Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Cách xây dựng kênh TikTok cho công ty cũng hao hao có phương pháp làm lúc xây dựng kênh cá nhân. Bạn cũng lần lượt thực hiện các bước như xác định chủ đề, hình thức xuất hiện, chuẩn bị những phương tiện nên thiết. Tuy nhiên vì kênh TikTok cá nhân hướng tới xây dựng thương hiệu, còn kênh cho nhà hàng chủ yếu bán hàng cần sẽ có chút đỉnh khác biệt.
1.5 Sáng tạo nội dung liên quan đến mặt hàng quảng cáo
Thay vì khiến cho nội dung chia sẻ kiến thức hữu ích như kênh TikTok cá nhân, bạn bắt buộc sáng tạo những clip liên quan đến sản phẩm nhà hàng mình cung cấp. Ví dụ nếu mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng những clip dạng review, test thử sản phẩm.
Nhưng hãy chú ý rằng bạn buộc phải lồng khía cạnh quảng bá 1 bí quyết khéo léo. Nếu clip quảng bá quá lộ liễu sẽ khiến cho người xem siêu khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.
1.6 Chạy pr trên TikTok
Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok hiện tại đã cho phép những doanh nghiệp chạy quảng cáo để video tiếp cận được đa dạng người hơn. Hiện nay TikTok phân phối cho người tiêu dùng 3 hình thức quảng cáo:
-
Quảng cáo In-feed: Đây là mẫu pr sẽ xuất hiện lúc bạn xem xong một video trên TikTok. Khi bạn bấm vào pr này sẽ dẫn đến trang đích của thương hiệu như website, fanpage,…;
-
Quảng cáo thương hiệu: Là dòng pr toàn màn hình. Theo đó lúc bạn vừa mở áp dụng TikTok, quảng bá sẽ xuất hiện đầu tiên;
-
Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại quảng cáo dành cho những thương hiệu to muốn tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.
2. Những điều nên hạn chế khi xây dựng kênh TikTok
Tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng: trường hợp bạn là người đeo đuổi việc xây kênh tiktok bài bản thì nhất mực bắt buộc mang óc sáng tạo cao và tính kiên trì bền bỉ. Bởi một video đầu tư chỉnh chu, bắt trend đỉnh cao sẽ sở hữu khả năng lên xu thế nhanh chóng, được yêu cầu từ đấy kéo về hàng trăm triệu view cho account kênh của bạn. Đây là điều quan yếu bạn bắt buộc hiểu khi bắt đầu xây kênh tiktok.
Không Reup lại nội dung của các kênh khác: dù bạn tiêu dùng những phần mềm để xóa logo/ xóa ID người sử dụng thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận biết video được đăng lại. Từ đó, kênh của bạn sẽ bị bóp tương tác, ko được kiểm tra cao và cũng ko tiếp cận được đa dạng người dùng.
Đăng các nội dung vi phạm chính sách của TikTok: những video này cứng cáp sẽ bị Tiktok cho vào danh sách đen và bóp liên quan là điều chắc chắn, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn.
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung: kênh của bạn với thể đã lâu không đăng bài hoặc chất lượng nội dung quá kém, nội dung đăng vận chuyển thì lộn xộn, spam nội dung,… thì bạn hãy khôi phục lại kênh bằng cách xây lại chỉn chu như các ngày đầu nhé.
Trên đây là hướng dẫn của ACT Group về Xây dựng kênh TikTok và phương pháp xây dựng 1 kênh TikTok triệu view hiệu quả.