Với sự phát triển mạnh mẽ như bây giờ thì TikTok giúp những cá nhân và nhà hàng tiếp cận quý khách tiềm năng dễ dàng, đẩy mạnh doanh thu. Các nhà hàng từ lâu đã bắt tay vào việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, quyến rũ và uy tín. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết các lưu ý khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhé.
1. Vì sao cần xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp?
Không như những nền tảng truyền thông khác, TikTok ko đơn thuần là hiển thị video từ những account mà người sử dụng theo dõi. Trang chủ của vận dụng được đặt tên là “Dành cho bạn” (For You Page), thuật toán của TikTok sẽ xử lý hành vi của người dùng, mua hiểu sở thích của họ và sau cộng là đưa đề xuất những luồng nội dung lành mạnh hiển thị tại trang chủ đến từ các trương mục khác nhau, không phải người dùng theo dõi mới sở hữu thể tiếp cận được.
TikTok luôn muốn giữ chân người tiêu dùng trên ứng dụng lâu nhất mang thể bằng phương pháp liên tục cung cấp những video mới với nội dung mà họ cho là người tiêu dùng quan tâm, thích thú. Nhờ vậy, trường hợp xác định được nội dung hướng đến vững mạnh và có chiến lược xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng đúng đắn, sẽ giúp những công ty đưa hình ảnh của mình tiếp cận được nhiều người dùng mục tiêu hơn, từ đấy sớm nâng cao doanh thu cùng lợi nhuận.
2. Tại sao những nhà hàng nên đăng bài trên TikTok
Chúng tôi đã khẳng định rằng TikTok cực kỳ phổ biến. Nhưng điều đấy nó sẽ thực thụ giúp toàn bộ người khám phá nhãn hiệu của bạn?
Câu trả lời là có. Không giống các nền tảng truyền thông xã hội khác. TikTok không chỉ hiển thị video từ những người bạn theo dõi. Mà Trang chủ của ứng dụng, được gọi là trang “Dành cho bạn”, là 1 luồng nội dung ko ngừng kết hợp có nhiều video lành mạnh từ những người bạn không theo dõi. Và ứng dụng cho rằng bạn sở hữu thể thích. Điều đấy có tức là mang đa dạng khả năng người dùng tiềm năng chọn thấy video của bạn bất cứ đâu lúc chưa theo dõi bạn.
TikTok muốn giữ chân tất cả người lâu trên vận dụng bằng phương pháp liên tiếp sản xuất cho bạn những video mới.
3. Tổng hợp các kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok
Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng là một phương tiện pr hoàn hảo trường hợp bạn biết phá hoang nó. Bên dưới là những kinh nghiệm xây kênh TikTok được san sẻ từ các người đã thành công trong lĩnh vực này, bạn tham khảo nhé!
3.1 Xác định đối tượng muốn hướng đến
Trước khi bắt tay vào xây dựng kênh TikTok bạn buộc phải xác định đối tượng mục đích mà kênh hướng đến. Bởi đối tượng thường xuyên sử dụng TikTok là thế hệ Genz với độ tuổi nao núng từ 15 – 25 tuổi. Do ấy trường hợp mục tiêu khách hàng của bạn nằm trong phân khúc trên thì mới buộc phải tiêu dùng nền tảng này làm dụng cụ truyền thông nhé.
3.2 Sáng tạo nội dung với đến giá trị hữu ích cho người xem
Đa phần người dùng TikTok chủ yếu để xem những video sở hữu mục đích giải trí, giết thời gian. Hoặc mang một số phòng ban sử dụng nền tảng này để xem những video cung cấp tri thức bổ ích.
Họ sẽ không tiêu dùng TikTok để kiếm tìm những mặt hàng. Do vậy muốn xây dựng kênh bán hàng, quảng bá thương hiệu cá nhân, bạn nên khéo léo lồng nội dung pr vào những video mang đến giá trị cho người xem.
Bên cạnh đấy bạn cũng cần linh hoạt lúc sáng tạo ra những video TikTok bắt trend, hài hước. Từ ấy sẽ video sẽ lôi kéo được phổ biến lượt xem hơn và người mua không ngại ngần lúc follow kênh TikTok của bạn.
3.3 Đăng video vào những khuông giờ vàng
Đăng video TikTok vào các sườn giờ xuất sắc mang đa dạng người xem sẽ giúp video của bạn tiếp cận được phổ biến đối tượng hơn, từ ấy tăng lượng follow. Hãy nghiên cứu xem đối tượng người mua mình hướng tới thường dùng TikTok vào khuông giờ nào để chiến dịch quảng cáo được hiệu quả bạn nhé.
3.4 Gắn hashtag để tăng tần suất hiển thị trong kết quả sắm kiếm
Người sử dụng TikTok dùng các hashtag để tìm kiếm các trends hoặc nội dung mình cần. Do vậy trường hợp bạn muốn khả năng cao video của mình sẽ xuất hiện trong kết quả tậu kiếm, hãy gắn hashtag ảnh hưởng đến nội dung trong video.
3.5 Thường xuyên ảnh hưởng với toàn bộ người
Việc thường xuyên thả tim hay giải đáp bình luận của người sử dụng trên những bài đăng của bạn siêu quan trọng. Khi bạn chịu thương chịu khó liên quan sở hữu mọi người, vô hình chung sẽ tạo nên sợi dây kết liên giữa hai bên. Bên cạnh ấy những người dùng khác cũng mang thể đọc được bình luận của bạn, giả dụ câu trả lời với tính hài hước, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng họ.
Ngoài ra bạn cũng đừng quên bình luận vào các bài post khác trên TikTok mang cộng chủ đề mang kênh của bạn. Nếu bình luận với tính hài hước và đạt được lượt ưa chuộng cao của nhiều người, họ sẽ tò mò vào kênh của bạn xem, từ ấy tăng lượt follow đáng kể.
4. Một số lỗi thường mắc phải lúc xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp
4.1 Không tụ hội vào ý tưởng và nội dung
Nội dung chất lượng là nền tảng để xây dựng và phát triển kênh Tiktok thành công. Vì thế, sẽ cần bắt buộc đầu tư chất xám đề với thể xoành xoạch với các ý tưởng mới cho kênh. Đặc biệt, nội dung càng hữu dụng với người xem bao nhiêu thì hiệu quả mang lại càng rẻ bấy nhiêu.
4.2 Xây dựng nội dung kênh lan man
Trước khi xây dựng kênh Tiktok, bạn buộc phải nghiên cứu kỹ đối tượng người xem mục đích muốn nhắm đến sẽ dùng nền tảng này mang mục đích gì: phục vụ nhu cầu giải trí, bán hàng, để bắt trend, hay các lý do công việc,… Một khi đã xác định được tệp người tiêu dùng mục tiêu, bạn nên xây dựng chiến lược nội dung kênh giao hội vào đối tượng đã chọn, hạn chế lan man các nội dung khác nhau mà không sở hữu lại hiệu quả đáng kể.
Chiến lược này giúp cho video Tiktok của bạn cung ứng tới đúng tệp người xem sử dụng rộng rãi đến nội dung bạn chia sẻ, không bị loãng, phân tán kênh và giảm thiểu được nếu bị bóp tương tác.
4.3 Không xây dựng kênh Tiktok đều đặn và trong 1 thời gian dài
Bạn phải xây dựng một chiến lược đăng chuyển vận nội dung sở hữu tần suất phù hợp, tránh spam người sử dụng trong thời gian ngắn nhưng cũng không buộc phải bỏ bê kênh ko cập nhật video mới. Thông thường tần suất đăng video 2-3 ngày một lần sẽ là lựa tậu rẻ nhất để kênh của bạn vừa mang thể tiếp cận người dùng mới, ảnh hưởng lại mang người tiêu dùng cũ và với thời cơ chỉnh sửa, update nội dung kênh đúng xu hướng.
Xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng không dễ nhưng cũng ko quá khó. Để thành công, bắt buộc chuyên tâm và đầu tư chất xám. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã sở hữu thêm tri thức để tự mình xây dựng một kênh TikTok ưa thích với định hướng doanh nghiệp của bạn. Còn ví như bạn nên kế hoạch và chiến lược cụ thể hơn để vững mạnh kênh TikTok của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với ACT Groupđể được tương trợ nhé! Chúc bạn thành công!