Hiện nay, Shopee đang được đánh giá là sàn Thương mại điện tử hàng đầu và là vận dụng tìm tậu rộng rãi và được đam mê nhất tại Việt Nam. Nếu bạn mới khởi đầu marketing online thì phương pháp bán hàng trên Shopee là một trong những thời cơ nâng cao doanh thu, cũng như phát triển nhãn hàng của mình. Bài viết sau đây, ACT Group sẽ san sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ a tới z khía cạnh cho người mới bắt đầu. Hãy tham khảo nhé!
1. Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee
Shopee là 1 kênh bán hàng chọn bán còn khá mới, lúc được hỏi đa phần toàn bộ người đều thấy siêu lạ lẫm. Mọi chức năng của 1 app thương mại điện tử shopee đều có, độc nhất sở hữu 1 tính năng tạo nên sự dị biệt đó chính là hashtag.
Về quy trình bán hàng trên Shopee cũng không với gì quá phức tạp, ko buộc phải qua kiểm duyệt phiền hà mất rộng rãi thời gian. Các bước lần lượt giống như lúc bạn bán hàng trên Sendo, hay Lazada vậy. Các bước bao gồm đăng ký bán hàng trên shopee, tạo gian hàng, chụp hình, viết mô tả, mua hashtag hay, nhập mức giá và số lượng hàng trong kho hiện mang và cuối cùng là đăng bán là xong.
Nếu sản phẩm của bạn đa dạng loại, nhiều màu sắc,… cũng ko buộc phải quá lo vì Shopee sẽ giúp bạn phân tách ra để khách dễ dàng nắm được ngay. Người tậu sẽ biết luôn được sản phẩm với màu dung nhan như thế nào, kiểu dáng ra sao, hàng còn hay hết, giá chuẩn xác bao nhiêu mà không cần cần mất thời gian hỏi chủ shop như phương pháp bán hàng thủ công truyền thống. Chỉ cần người dùng comment hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ ngay tắp lự thông báo cho bạn.
Shopee còn thay bạn theo dõi việc mua bán, từ đấy những việc khác quan trọng hơn sẽ được tập kết giải quyết triệt để mà không bị rối. Từng bước khởi đầu từ khi khách đặt hàng cho đến khi giao thành công, app sẽ thông tin gần như đến bạn. Ứng dụng với cả phiên bản cho cả máy tính lẫn smartphone rất tiện thể lợi.
2. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả
2.1 Tạo dựng thương hiệu
Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán tốt 1 chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được những đánh giá và phản hồi thấp từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.
Giai đoạn xây dựng thương hiệu luôn cực kỳ cạnh tranh và phải với thời gian. Nhưng 1 khi bạn đã sở hữu thương hiệu của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo ấy mà tăng lên thôi.
2.2 Lựa sắm sản phẩm yêu thích khi marketing Shopee
Để marketing trên Shopee thuận lợi, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp, dựa theo hai nhóm: sản phẩm phổ thông hoặc sản phẩm ngách.
– Sản phẩm phổ thông: Đây là nhóm hàng hóa phổ biến, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm hoặc đồ gia dụng. Ưu điểm của sản phẩm phổ quát là dòng mã đa dạng, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, song tính chất khó khăn khốc liệt, tầm giá đổi thay liên tiếp buộc phải không phù hợp mang người khởi đầu kinh doanh.
– Sản phẩm ngách: Đây là nhóm hàng hóa ít cạnh tranh, nhờ tụ tập vào đối tượng người dùng cụ thể. Ví dụ, trong lĩnh vực thời trang thì có xống áo dành cho người thừa cân, đồ gia dụng thì sở hữu thể lựa sắm vật dụng làm cho bánh
2.3 Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng
Lý do tiếp theo mà bạn nên tham dự bán hàng trên Shopee đấy là người bán được tương trợ đầy đủ các tính năng bán hàng ngay trên áp dụng Shopee App điện thoại. Không buộc phải bắt buộc có máy tính bạn cũng khiến được các việc như đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng, quản lý đơn hàng,… Với giao diện phần mềm được bề ngoài thân thiện và đơn giản, cực kì tiện dụng và tạo sự vô tư cho đông đảo người dùng.
Theo nghiên cứu, người mua tiềm năng của Shopee chiếm đa phần là giới trẻ và má bỉm sữa. Đây là những đối tượng thường xuyên sử dụng điện thoại di động và sở hữu tỉ lệ sắm hàng trên vận dụng Shopee App nhiều nhất, điều này sẽ có lại cho bạn nguồn quý khách siêu lớn.
2.4 Tăng cường chỉ số kiểm tra của gian hàng
Chỉ số đánh giá là tiêu chí quan yếu để các bạn cân nhắc, lựa sắm sản phẩm của bạn. Thông thường, chỉ số đánh giá dựa vào số lượt khách sắm sắm; tỷ lệ inbox và thời gian phản hồi; video/hình ảnh ấn tượng; review 5 sao hoặc yêu thích của mỗi sản phẩm.
Để tăng điều này, nhà kinh doanh phải ảnh hưởng thường xuyên sở hữu người mua, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, thiết lập số lượng tồn kho phù hợp, song song chủ động gợi ý, tư vấn hết lòng giúp quý khách mang trải nghiệm hoàn hảo khi sắm sắm.
2.5 SEO hiệu quả trên Shopee
SEO được hiểu nôm na là bạn tối ưu cho sản phẩm của bạn để khi quý khách kiếm tìm những từ khóa ảnh hưởng trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở những kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn với thể xem hình ảnh bên dưới nhé.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mà ACT Group san sớt sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng của mình. Tuy ko bắt buộc là các gì cao siêu nhất nhưng cũng đủ để giúp cho những người mới bước chân vào nghề kiếm được các đơn hàng đầu tiên.